Chery และ Huawei ลงนามข้อตกลงโซลูชันรถยนต์อัจฉริยะร่วมกัน

Chery และ Huawei ลงนามข้อตกลงโซลูชันรถยนต์อัจฉริยะร่วมกัน

Chery และ Huawei ลงนามข้อตกลงโซลูชันรถยนต์อัจฉริยะร่วมกัน ไม่นานมานี้ บัญชี WeChat อย่างเป็นทางการของ Chery Holdings ลงขัอมูลว่า Chery Automobile Co.,Ltd. (Chery) และ Huawei Technologies Co.,Ltd. (Huawei) ได้ลงนามในความร่วมมือที่ข้อตกลงในเมืองอู๋หู ประเทศจีน ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือดำเนินการเชิงลึกในการประมวลผลแบบคลาวด์ (Cloud Computing), Big Data, โซลูชันรถยนต์อัจฉริยะ และสาขาอื่น ๆ เพื่อร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจ

ตามข้อตกลง ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันอย่างเต็มที่ในด้านสถาปัตยกรรมอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้าของรถยนต์อัจฉริยะ การเชื่อมต่อเครือข่ายอัจฉริยะ ห้องโดยสารอัจฉริยะ การประมวลผลในรถยนต์ และการขับขี่อัตโนมัติ พลังงานอัจฉริยะ บริการคลาวด์ของรถยนต์อัจฉริยะ ฯลฯ เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์การเดินทางอันชาญฉลาดใหม่ๆ และทำให้การเดินทางสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันศึกษาและสำรวจสถานการณ์การใช้งานนวัตกรรม 5G และดำเนินความร่วมมือเชิงลึกใน 5G+V2X การทำงานร่วมกันระหว่างรถและท้องถนน และการขับขี่อัตโนมัติ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังจะร่วมมือในโครงสร้างพื้นฐาน Big Data การจัดเก็บ การวิเคราะห์ การประมวลผลประสิทธิภาพสูง การใช้ข้อมูล ฯลฯ เพื่อช่วยเร่งให้ Chery เปลี่ยนแปลงสู่ยุคของ Big Data

Wang Jun ประธาน Huawei Smart Car Solutions BU กล่าวว่ารถยนต์เชื่อมต่ออัจฉริยะเป็นผลมาจากการบูรณาการของอุตสาหกรรม ICT และอุตสาหกรรมยานยนต์แบบดั้งเดิม ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ใช้เทคโนโลยี ICT จะมีส่วนสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต Huawei จะทำงานร่วมกับ Chery Automobile มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยี ICT ที่สำคัญและรถอัจฉริยะ เพื่อช่วย Chery สร้าง “รถยนต์ที่ดี”

Yin Tongyue ประธาน Chery Automobile กล่าวว่าอินเทอร์เน็ตบนมือถือและรถยนต์อัจฉริยะได้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมรถยนต์ของโลกไปอย่างมากมากว่า 100 ปี Chery ได้ก้าวนำไปข้างหน้า พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของกาลเวลา และกำลังเร่งดำเนินการเปลี่ยนแปลงจากรถยนต์แบบเดิมเป็นรถยนต์อัจฉริยะและรถยนต์พลังงานใหม่


Ref:
https://www.chinapev.com/chery/chery-and-huawei-signed-comprehensive-cooperation-agreement-for-smart-car-solution/