Lantu FREE เปิดตัวรถจริง พร้อมรุ่นขยายระยะด้วยระยะทาง 860 กม.

Lantu FREE เปิดตัวรถจริง พร้อมรุ่นขยายระยะด้วยระยะทาง 860 กม.

Lantu FREE เปิดตัวรถจริง พร้อมรุ่นขยายระยะด้วยระยะทาง 860 กม. เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม Lantu FREE รุ่นแรกของ Lantu Automobile (VOYAH) ซึ่งเป็นแบรนด์พลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์ภายใต้ Dongfeng Motor ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ รถรุ่นใหม่นี้เป็นรถ SUV ขนาดกลางถึงใหญ่ 5 ที่นั่งโดยมี 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นระยะขยาย และรุ่นไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งมีระยะขับขี่ NEDC คือ 860 กม. และ 500 กม. ตามลำดับ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้ มีรายงานว่าตอนนี้ Lantu FREE ได้เปิดการนัดหมายแล้วราคาขายจะไม่เกิน 400,000RMB และจะส่งมอบในไตรมาสที่สามของปี 2021

Lantu FREE เปิดตัวรถจริง พร้อมรุ่นขยายระยะด้วยระยะทาง 860 กม.

LANTU FREE ยังคงรูปแบบเดียวกับรถแนวคิด iFree ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ ไฟหน้าและเส้นตารางตรงกลางใช้การออกแบบในแนวนอน ไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมและเส้นตารางตรงกลางที่ตกแต่งด้วยโครเมียมแนวตั้งช่วย ให้ด้านหน้าของรถดูสงบและสุขุม ในขณะเดียวกันไฟหน้าและขอบด้านบนได้รับการออกแบบให้มีไฟ LED เพื่อเชื่อมต่อผ่านเข้าด้วยกัน โดยเชื่อมโยงโลโก้ของแนวคิดการออกแบบ “Kunpeng Spreading Wing” ทำให้เกิดเอฟเฟกต์ภาพแนวนอนที่ด้านหน้าของรถในช่วง ทั้งกลางวันและกลางคืน

ขนาดของรถคือ 4905/1950/1690 มม. และฐานล้อ 2955 มม. มีเป็นรถ SUV ขนาดกลางถึงใหญ่ พื้นผิวตัวถังและพื้นผิวทั้งหมดได้รับการออกแบบให้โค้งมน และถูกออกแบบมาอย่างล้ำลึก ไม่มีขอบและมุม ตามการเปิดตัวอย่างเป็นทาง การค่าสัมประสิทธิ์การลากฟรีคือ 0.28cd

Lantu FREE เปิดตัวรถจริง พร้อมรุ่นขยายระยะด้วยระยะทาง 860 กม.

การตกแต่งภายในยังใช้การออกแบบสไตล์เรือยอทช์ โดยคำนึงถึงความหรูหราและเทคโนโลยี หน้าจอทั้งสามสามสอดคล้องกับแนวคิดการออกแบบกระแสหลักในปัจจุบัน ผู้ขับขี่และผู้ช่วยสามารถใช้หน้าจอทั้งสามเพื่อส่งต่อนำทาง เล่นเพลง และข้อมูลอื่น ๆ ซึ่งกันและกัน และแบ่งปันซอฟต์แวร์ในรถยนต์อย่างมากมาย

หน้าจอสามารถยกขึ้นและลดลง เป็นจุดเด่นหลักของห้องโดยสารอัจฉริยะ LANTU FREE หน้าจอจะถูกยกขึ้นและลดลงเมื่อรถสตาร์ทและหยุด ในขณะเดียวกันสามารถเชื่อมโยงหน้าจอทั้งสามเข้าด้วยกันและการออกแบบยังรวมเข้ากับโหมดการขับขี่ใน “Voyah Performance” (ประสิทธิภาพสูง) หน้าจอทั้งสามแบบยกได้ในตัวจะถอยต่ำลงโดยอัตโนมัติ พร้อมไฟบรรยากาศสปอร์ตจะสว่างขึ้น ระบบกันสะเทือนของอากาศจะปรับท่าทางของร่างกายให้เหมาะสม และระบบน้ำหอมสปอร์ตจะเปิดใช้งาน

กำลังไฟ: 1.5T ตัวขยายช่วง 4 สูบ + มอเตอร์กำลัง 500kW

เครื่องยนต์ของรุ่นขยายช่วงคือเครื่องยนต์ 1.5T 4สูบ ซึ่งมาจากเครื่องยนต์ซีรีส์ Dongfeng C15TDR ที่มีประสิทธิภาพเชิงความร้อน 41.07% กำลังไฟคือ 60kW และกำลังไฟสูงสุดสถึง 80kW ภายใต้การเร่งความเร็วอย่างรวดเร็วและเงื่อนไขอื่น ๆ ระยะขับขี่ NEDC ของรุ่นขยายระยะคือ 860 กม. นอกจากนี้ช่วงการล่องเรือที่ครอบคลุมของ NEDC ของรุ่นไฟฟ้าทั้งหมดคือ 500 กม.

มอเตอร์ไฟฟ้าของรุ่นขยายและรุ่นไฟฟ้าทั้งหมดเหมือนกัน ขับเคลื่อนทั้งมอเตอร์ด้านหน้าและด้านหลัง ข้อมูลอย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่ากำลังสูงสุดรวมกันคือ 500kW และแรงบิดสูงสุดคือ 1,000N · m อัตราเร่ง 0-100 กม. สามารถทำได้ภายใน 4.8 วินาทีสำหรับรุ่น EV และ 4.6 วินาทีสำหรับรุ่นขยายช่วง และความเร็วสูงสุดคือ 200 กม./ชม.

รถรุ่นใหม่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม ESSA ส่วนของระบบกันสะเทือนเป็นการผสมผสานระหว่างปีกนกคู่หน้า + มัลติลิงค์ด้านหลัง และชิ้นส่วนแชสซีใช้ทั้งซับเฟรมและแท่งเชื่อมต่อเป็นอลูมิเนียมทั้งหมด โครงวัสดุทั้งหมดไม่มากเกินไป ทำให้สำหรับน้ำหนักเบา และส่งผลดีต่อประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ นอกจากนี้รุ่นระดับไฮเอนด์จะติดตั้งระบบกันสะเทือนอากาศ ซึ่งจะลดระดับลงโดยอัตโนมัติเมื่อเปลี่ยนเป็น “โหมดพลังงานสูง”

รถรุ่นใหม่นี้จะมีฟังก์ชั่นช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติขั้นสูง L2 ฮาร์ดแวร์ตรวจจับใช้เรดาร์คลื่น 3 มิลลิเมตร มีกล้องทั้งหมด 9 ตัว และเรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือการขับขี่ ซึ่งรวมถึง ACC (Adapt Cruise Control) ที่ความเร็วสูงสุด, ตัวช่วยรักษาเลน LKA, การเบรกอัตโนมัติ AEB, ภาพพาโนรามา 360°, การตรวจสอบจุดบอด BSD และฟังก์ชันอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีระบบการมองเห็นตอนกลางคืนที่มีประสิทธิภาพในระยะ 150 เมตรด้านหน้า ซึ่งสามารถระบุคนเดินเท้าและสัตว์ได้

จากมุมมองของการวางตำแหน่งทางการตลาดเป็น SUV ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ Lixiang ONE และ NIO ES8 จึงเป็นคู่แข่งเป้าหมายสำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย โดย LANTU FREE รุ่นระยะขยายจะเป็นคำตอบของผู้ใช้ที่ต้องการรถยนต์ที่พร้อมเผชิญทุกสถานการณ์ และมีปัญหาเรื่องระยะขับขี่ได้ ซึ่งตรงกันกับแนวคิดของ Lixiang Auto’s


Ref:
https://www.chinapev.com/ev-2/voyah/lantu-free-real-car-made-debut-extended-range-model-has-a-range-of-860-km/