Polestar 2: รถพลังงานสะอาดที่ดีที่สุดในปี 2021

Polestar 2: รถพลังงานสะอาดที่ดีที่สุดในปี 2021

Polestar 2: รถพลังงานสะอาดที่ดีที่สุดในปี 2021 รับมรดกด้านประสิทธิภาพโดยมุ่งเน้นที่ความยั่งยืน มีวิศวกรรมสไตล์สวีเดนเป็นหัวใจหลัก และมีอินเทอร์เฟซที่เกี่ยวกับ “Hey Google” ทั้งหมดมุ่งสู่ Polestar 2

Polestar 2 น่าจะเป็นรุ่นเปรียบเทียบที่ใกล้เคียงที่สุดกับ Tesla Model 3 แม้ว่าจะต่างกันที่เป็นรถ fastback ที่มี hatchback แต่ก็อาจจะเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆคน แต่มันก็เป็นรถเร็วที่มีแฮทช์แบ็ค ทั้งภายในและภายนอกดูจริงจังและทรงประสิทธิภาพ ส่วนของขนาดและช่องเก็บของก็เป็นสไตล์สปอร์ตซีดานเช่นเดียวกับตัวรถทั้งคัน

Polestar 2: รถพลังงานสะอาดที่ดีที่สุดในปี 2021
Polestar 2: รถพลังงานสะอาดที่ดีที่สุดในปี 2021
Polestar 2 US Launch August 2020 Copyright Free Ref: https://www.greencarreports.com - Polestar2_US_Launch-0003.jpg
Polestar 2 US Launch August 2020 Copyright Free Ref: https://www.greencarreports.com - Polestar2_US_Launch-0006.jpg

จากที่นั่งคนขับ รูปลักษณ์และสัมผัสราวกับว่าเป็นวอลโว่รุ่นสมรรถนะที่เปิดตัวก่อนหน้านี้มีตรา Polestar รูปลักษณ์โมโนโครมตัดขอบสีดำ และงานที่สีสว่าง ขับเน้นเส้นหลังคาที่ต่ำ และเส้นโครงร่างให้คมชัด และส่งผลให้ภาพโดยรวมบึกบันกว่ากว่า Tesla Model 3 เนื่องจากส่วนสูงโดยรวมมากกว่าเล็กน้อย หรือจะเปรียบเทียบกับรุ่นที่ใหม่กว่า Polestar 2 ความสูงโดยรวมน้อยกว่า กว่า Ford Mustang Mach-E เพียงไม่กี่นิ้ว เป็นรถที่ให้ภาพลักษณ์และให้ความรู้สึกเหมือนรถแฮทช์แบ็กมากกว่ารถ SUV

Polestar 2 มีระบบมอเตอร์คู่ที่ให้กำลัง 408 แรงม้า แรงบิด 487 lb-ft และใช้เวลา 4.5 วินาทีเพื่อไปถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่ารุ่นที่เทียบเคียงกัน สำหรับทั้ง Ford Mustang Mach-E และเร็วกว่า Tesla Model 3 Long Range 1/4 วินาที มีหลายโหมดให้เลือกขับ โดยรวมแล้วเป็นรถที่มีความมั่นคง และการควบคุมที่ตอบสนองได้ดีมาก

ด้วยช่วงพิกัด EPA ที่ 233 ไมล์ Polestar 2 มีระยะขับขี่ที่น้อยกว่า 353 ไมล์ของ Tesla Model 3 อยู่มาก แม้ว่าจะมีความจุแบตเตอรี่เท่ากันก็ตาม (ใช้งานได้ 75 kWh จาก 78 kWh) Polestar อ้างว่าทำได้ดีกว่าในการทดสอบในพื้นที่จริง

Polestar 2 US Launch August 2020 Copyright Free Ref: https://www.greencarreports.com - Polestar2_US_Launch-0029.jpg
Polestar 2 US Launch August 2020 Copyright Free Ref: https://www.greencarreports.com - Polestar2_US_Launch-0026.jpg
Polestar 2 US Launch August 2020 Copyright Free Ref: https://www.greencarreports.com - Polestar2_US_Launch-0024.jpg

Polestar 2 ผลิตในประเทศจีน และจากสิ่งที่เราบอกได้ จากยานพาหนะสองสามคันที่เราขับและกลั่นกรองมาจนถึงตอนนี้ Polestar 2 มีคุณภาพที่ให้ความรู้สึกตามมาตรฐานของ Volvo สิ่งที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของวอลโว่มีคือการตกแต่ง ซึ่งรวมถึงเบาะวีแก้นและการตกแต่งภายในอื่นๆที่ดูเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกยืมมาจากแกลเลอรีเครื่องแต่งกายกลางแจ้งระดับไฮเอนด์ Polestar 2 ยังปรับปรุงการลดเสียงรบกวนเพิ่มเติม เนื่องจากเราสามารถได้ยินเสียงบนท้องถนนค่อนข้างมากเมื่อขับด้วยความเร็ว

เช่นเดียวกับรถ SUV ไฟฟ้า Volvo XC40 Recharge Polestar 2 ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม CMA ของ Volvo และเนื่องจากมีการแบ่งปันแพลตฟอร์มร่วมกัน ซึ่งมีการกั้นพื้นที่ไว้สำหรับเครื่องยนต์ในรุ่นสันดาปภายใน Polestar 2 จึงไม่กว้างขวางเท่ากับ EV ขนาดเดียวกันอื่นๆ ตัวอย่างเช่น มีพื้นที่ศีรษะด้านหลังไม่เพียงพอสำหรับผู้ใหญ่ตัวสูง และส่วนนู่นที่กึ่งกลางพื้นห้องโดยสารด้านหลังให้รู้สึกเหมือนอยู่รถเก๋งสันดาปประสิทธิภาพสูงทั่ว

เช่นเดียวกับ Volvo XC40 Recharge Polestar 2 เป็นหนึ่งในยานยนต์ที่เปิดตัวสำหรับระบบสาระบันเทิงใหม่ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม Android Automotive ของ Google แม้ว่าเราจะรับการแนะนำไม่มาก แต่การตอบสนองด้วยภาษาที่รวดเร็ว ใช้งานง่าย และเป็นธรรมชาติของ “Hey Google” ก็ดูดีทีเดียว

Polestar 2 US Launch August 2020 Copyright Free Ref: https://www.greencarreports.com - Polestar2_US_Launch-0027.jpg

สำหรับสหรัฐอเมริกา Polestar มีแผนที่จะขาย Polestar 2 รุ่นที่ราคาจับต้องได้ ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในยุโรป แม้ว่าจะไม่ได้บอกว่าเมื่อไร สำหรับตอนนี้ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 61,200 ดอลลาร์ และรุ่น Launch Edition ที่กำลังจัดส่ง ซึ่งเทียบเท่ากับรุ่นที่เราได้ทดสอบไปนั้น เพิ่มขึ้นเป็น 67,400 ดอลลาร์ และสามารถขอคืนเครดิตภาษี EV ของรัฐบาลกลางมูลค่า 7,500 ดอลลาร์ได้ นี่คือรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจในราคารถหรู สำหรับรถยนต์ที่มีอุปกรณ์ครบครันและกลมกลืน ไม่ใช่แค่หรูหราเพียงอย่างเดียว


Ref:
https://www.greencarreports.com/news/1130718_polestar-2-green-car-reports-best-car-to-buy-2021-finalist