รถไฟฟ้า Hyundai Kona และ Nexo ถูกเรียกคืนเนื่องจากปัญหาเบรค

รถไฟฟ้า Hyundai Kona และ Nexo ถูกเรียกคืนเนื่องจากปัญหาเบรค

รถไฟฟ้า Hyundai Kona และ Nexo ถูกเรียกคืนเนื่องจากปัญหาเบรค รถไฟฟ้า Hyundai Kona Electric และรถเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน Hyundai Nexo กำลังถูกเรียกคืนเนื่องจากปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับหม้อลมเบรก ที่ใช้ร่วมกันในทั้งสองรุ่น

การเรียกคืนซึ่งรวมถึงรถ Kona Electric จากรุ่นปี 2019 ถึงปี 2021 และ Nexo จากรุ่นปี 2019 และ 2020 นั้น เกิดจากความบกพร่องที่อาจเกิดขึ้นกับระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (Integrated Electronic Brake) ตามข้อมูลของ National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA)

ในยานพาหนะที่ได้รับผลกระทบ 8,176 คัน IEB ตรวจพบสัญญาณเซ็นเซอร์ที่ผิดปกติ และกำลังเบรกที่ลดลง ตามรายงานการเรียกคืนของ NHTSA

รถไฟฟ้า Hyundai Kona และ Nexo ถูกเรียกคืนเนื่องจากปัญหาเบรค

ทางแก้ปัญหาคือ การอัปเดตซอฟต์แวร์ที่รักษาประสิทธิภาพการเบรก เมื่อตรวจพบความผิดปกติ ซึ่งการแก้ไขเริ่มปล่อยเข้าสู่การกระบวนการผลิต Nexo ในเดือนตุลาคมปี 2020 และสำหรับ Kona Electric ในเดือนพฤศจิกายน 2020 รายงานกล่าว

ฮุนไดมอเตอร์อเมริกาจะแจ้งให้เจ้าของรถที่ได้รับผลกระทบ โดยสามารถนำรถเหล่านั้นไปยังตัวแทนจำหน่าย เพื่ออัปเดตซอฟต์แวร์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คาดว่าการเรียกคืนจะเริ่มในวันที่ 22 มกราคม 2021

เมื่อปีที่แล้วฮุนไดออกคำสั่งเรียกคืนและหยุดการขายสำหรับรุ่น Kona Electric ปี 2019 และ 2020 เนื่องจากปัญหาที่อาจทำให้แบตเตอรี่ลัดวงจร อย่างไรก็ตามโมเดลปี 2021 ไม่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนนั้น

ฮุนไดกำลังจะเปิดตัว Ioniq อีกครั้งในฐานะแบรนด์ EV ย่อย แต่จะยังคงดำเนินการผลิต Kona Electric และ EV ขนาดเล็กที่ใช้บนแพลตฟอร์มสันดาปภายใน ในขณะเดียวกันอาจจะขยายการเทคโนโลยีใน Nexo ไปยังรถปิคอัพและ SUV ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งอาจใช้แบตเตอรี่หลายประเภทร่วมกัน


Ref:
https://www.greencarreports.com/news/1130682_hyundai-kona-electric-and-nexo-fuel-cell-suv-recalled-for-brake-issue