CATL และ LG Chem เพิ่มการผลิตแบตเตอรี่ในจีนเป็นจำนวนมาก

CATL และ LG Chem เพิ่มการผลิตแบตเตอรี่ในจีนเป็นจำนวนมาก

CATL และ LG Chem เพิ่มการผลิตแบตเตอรี่ในจีนเป็นจำนวนมาก ผู้ผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรายใหญ่ระดับโลก 2 รายได้ประกาศแผนการใหญ่ในอนาคต CATL จะลงทุน 5.9 พันล้านดอลลาร์ในโรงงานแบตเตอรี่แห่งใหม่ 3 แห่งในจีน ในขณะเดียวกัน LG Energy Solution มีแผนที่จะผลิตเซลล์แบตเตอรี่ในประเทศจีนเพิ่มขึ้นสองเท่า

รายงานระบุว่าโรงงานแห่งใหม่ทั้ง 3 แห่งของ CATL จะถูกสร้างขึ้นในจังหวัดฝูเจี้ยน เสฉวน และเจียงซู คาดว่าการลงทุนใหม่นี้จะเพิ่มกำลังการผลิตแบตเตอรี่ 120 ถึง 150GWh ในอีก 2-4 ปีข้างหน้า ตามที่นักวิเคราะห์ของ China International Capital Corp Zeng Tao

CATL ผู้นำส่วนแบ่งการตลาดระดับโลก ต้องการเร่งการขยายกำลังการผลิต โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างเหลือเชื่อถึง 40% โดยกำลังวางแผนล่วงหน้าสำหรับยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างแน่นอน

CATL และ LG Chem เพิ่มการผลิตแบตเตอรี่ในจีนเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่ CATL กำลังขยายกำลังการผลิตสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า LG Chem กำลังวางแผนที่จะผลิตแบตเตอรี่ EV ของจีนเป็นสองเท่าในปี 2021 เพื่อตอบสนองความต้องการแบตเตอรี่ที่มากขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ที่ผลิตในจีน

ในความเป็นจริงภายในปี 2023 LG Energy Solution กำลังวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ทรงกระบอกถึง 3 เท่าเป็น 60GWh ต่อปี Tesla เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวในตลาดที่ใช้เซลล์แบตเตอรี่ชนิดนี้

ความเคลื่อนไหวของทั้งสองบริษัทไม่ได้สร้างความประหลาดใจเพราะยอดขายของ Tesla ที่พุ่งสูงขึ้น บริษัทของ Musk มียอดขายเกือบ 500,000 คันในปีที่แล้ว Tesla ยังผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอัตราที่สูงกว่าคู่แข่งรายอื่นๆมาก ดังนั้นในอนาคตจึงต้องใช้แบตเตอรี่มากขึ้น เพื่อให้ทันต่อความต้องการ

ปัจจุบัน CATL มีส่วนแบ่ง 24.2% ของตลาดโดยรวมสำหรับผู้ผลิตแบตเตอรี่ และตามมาด้วย LG ที่ 22.6% ตามมาด้วยพานาโซนิคที่ 19.2% สิ่งที่น่าสนใจก็คือทั้งหมดนี้เป็นซัพพลายเออร์หลักของแบตเตอรี่สำหรับ Tesla ในโรงงานขนาดใหญ่ทั่วโลก


Ref:
https://www.whichev.net/2021/01/14/catl-and-lg-chem-massively-increasing-battery-production-in-china/