เกือบสองในสามของผู้ขับขี่ใน UK พิจารณาออกรถ EV สำหรับรถคันหน้า

เกือบสองในสามของผู้ขับขี่ใน UK พิจารณาออกรถ EV สำหรับรถคันหน้า

เกือบสองในสามของผู้ขับขี่ใน UK พิจารณาออกรถ EV สำหรับรถคันหน้า จากการสำรวจล่าสุดเกี่ยวกับผู้ขับขี่เกือบ 2,000 คน เปิดเผยว่า 63% ของผู้เข้าร่วมยอมรับว่ากำลังพิจารณา EV สำหรับรถคันหน้า

การศึกษาที่จัดทำโดย Tusker ผู้ให้บริการด้านรถยนต์ ได้ชี้ให้เห็นว่า 79% ของคนที่ตอบแบบสอบถามขับรถน้อยกว่า 150 ไมล์ต่อสัปดาห์ นั่นหมายความว่ารถไฟฟ้ารุ่นต่างๆ เช่น Tesla Model 3 (279 ไมล์), Audi e-Tron (220 ไมล์) และแม้แต่รถรุ่นใหม่อย่าง Vauxhall Corsa-e (209 ไมล์) ก็รองรับการเดินทางของผู้ขับขี่ตลอดทั้งสัปดาห์ ด้วยการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง

เกือบสองในสามของผู้ขับขี่ใน UK พิจารณาออกรถ EV สำหรับรถคันหน้า

การสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า 36% ของผู้ขับขี่ที่จะพิจารณารถยนต์ EV สำหรับรถคันหน้า อ้างว่า พวกเขามั่นใจถึงขนาด สามารถจำชื่อสถานที่ชาร์จสามแห่งหรือมากกว่า ที่พวกเขาจะใช้สำหรับรถ EV แถวบ้านของพวกเขา

เห็นได้ชัดว่ารถ EV กลายเป็นตัวเลือกที่จับต้องได้มากขึ้น เนื่องจาก ผู้คน 75% ตระหนักว่ารถ EV นั้นอยู่ในงบประมาณของพวกเขา ในขณะที่ 25% รู้สึกว่ารถ EV เป็นรถสำหรับคนรวยเท่านั้น

Tusker ซึ่งรับหน้าที่ในการศึกษานี้ มีรถสำหรับให้บริการเกือบ 20,000 คัน เมื่อปีที่แล้ว 50% ของคำสั่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งทำให้สัดส่วนจำนวนรถ EV เทียบกับรถที่ให้บริการทั้งหมด เพิ่มขึ้นจาก 3% เป็น 20% ในช่วง 12 เดือน

จุดมุ่งหมายของบริษัทคือทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ในความเป็นจริง Tesla Model 3 มูลค่า 42,000 ปอนด์ หนึ่งในแผนการบริการแบบหักจากเงินเดือนของ Tusker ด้วยค่าใช้จ่ายเพียง 399 ปอนด์ต่อเดือน และ Corse-e มูลค่า 26,000 ปอนด์ ก็มีค่าใช้จ่ายเพียง 249 ปอนด์ต่อเดือน ซึ่งรวมค่าบำรุงรักษาและประกันเป็นเวลาสี่ปี ตามที่ Paul Gilshan ซีอีโอของ Tusker กล่าว

“แผนการบริการรถยนต์เน้นผลประโยชน์ของเรา มีเป้าหมายเพื่อให้รถ EV ส่วนใหญ่เข้าถึงผู้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน โดยหักเงินเดือนของผู้ขับขี่บางส่วนก่ อนที่จะถูกหักภาษี เพื่อแลกกับการใช้รถยนต์ใหม่เอี่ยม” เขากล่าว “การวิจัยในปีนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ขับขี่เข้าใจดีขึ้นว่า รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้ากับชีวิตของพวกเขาได้อย่างไร แม้กระทั่ง รู้ถึงที่ตั้งสถานี้ชาร์จไฟแถวบ้านของพวกเขา”


Ref:
https://www.whichev.net/2021/01/25/almost-two-thirds-of-drivers-now-considering-ev-for-next-car/