Giga Berlin โรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ของ Tesla จะสร้างเสร็จในสองปี

Giga Berlin โรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ของ Tesla จะสร้างเสร็จในสองปี

Giga Berlin โรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ของ Tesla จะสร้างเสร็จในสองปี Tesla มีแผนการในการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ 4680 เซลล์ในเยอรมนีมาพักใหญ่แล้ว แต่แหล่งข่าวเพิ่งแจ้งว่า แผนการอาจกลายเป็นความจริงได้ภายในสองปี

การผลิตและการจัดหาแบตเตอรี่ แทบจะกลายเป็นปัจจัยอันดับหนึ่ง ที่จำกัดการเปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ EV ในความเป็นจริง ตอนนี้เหมือนจะเป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว และสถานการณ์ ก็มีความซับซ้อนมากขึ้น เกี่ยวกับการพิจารณาคดี SK Innovation อย่างไรก็ตาม Tesla กำลังดำเนินการขั้นตอนสำคัญ เพื่อให้มั่นใจว่า จะมีแบตเตอรี่มากเพียงพอ ที่จะไม่ส่งผลกระทบมากต่อการผลิตเช่นคู่แข่ง

Tesla มีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ของตัวเองที่ร่วมมือกับ Panasonic นอกจากนี้ ยังมีข้อตกลงและความร่วมมือที่หลากหลาย กับผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลกรายอื่น และได้เข้าซื้อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่บางแห่งไว้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น Tesla มีแผนจะสร้างโรงงานแบตเตอรี่เพิ่มเติม และยังมีการผลิตเซลล์ 4680 เอง บริษัทกำลังสร้างและทดสอบเซลล์ ในยานพาหนะ โดยมีแผนการที่จะผลิตเซลล์แบตเตอรี่เป็นจำนวนมากในอนาคต

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับแผนการของ Tesla ในการสร้างและดำเนินการโรงงานผลิตแบตเตอรี่ร่วมกับ Gigafactory ในเบอร์ลินให้ข้อมูลมากมาย แต่ไม่มีการกำหนดเวลา เราทราบดีว่า การก่อสร้างโรงงานในเบอร์ลินกำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็วและ Tesla มีแผนที่จะเริ่มสร้างรถครอสโอเวอร์ Model Y ในเยอรมนีทันทีที่กลางปี ​​2021

นอกจากนี้ เรายังทราบด้วยว่า Tesla จะได้รับส่วนหนึ่งของแพ็คเกจความช่วยเหลือ มูลค่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีแผนจะใช้สำหรับโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ 4680 ในเยอรมนี ขณะนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ Jörg Steinbach กล่าวว่า โรงงานแบตเตอรี่ในเยอรมันของ Tesla สามารถเปิดใช้งานได้ภายในเวลาเพียงสองปี ตามที่ Bloomberg รายงาน

ทั้งหมดนี้สมเหตุสมผล เนื่องจากโรงงานทั่วโลกหลายแห่งของ Tesla น่าจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายการผลิตในอนาคตได้ หากไม่สามารถจัดหาเซลล์แบตเตอรี่เพื่อใช้ในการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง บริษัทไม่สามารถพึ่งพาผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลกรายอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการได้ เนื่องด้วยผู้ผลิตส่วนมาก เป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่แบบเก่าเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม สตาร์ทอัพหลายรายกำลังก้าวไปข้างหน้า ด้วยความพยายามอย่างมาก ในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า


Ref:
https://insideevs.com/news/487412/tesla-480-battery-cell-plant-berlin-timeline/