Kia เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จในสหราชอาณาจักรสำหรับ EV

Kia เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จในสหราชอาณาจักรสำหรับ EV

Kia เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จในสหราชอาณาจักรสำหรับ EV Kia Motors ได้เปิดตัวบริการ KiaCharge ในสหราชอาณาจักร โดยให้บริการชาร์จไฟสาธารณะ แบบบูรณาการ ซึ่งออกแบบมา เพื่อให้ผู้ขับขี่เข้าถึงการชาร์จรถยนต์สาธารณะได้ง่ายขึ้น

KiaCharge ช่วยให้เจ้าของ BEV (รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่) และ PHEV (รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด) ของแบรนด์ สามารถเข้าถึงจุดชาร์จมากกว่า 13,900 จุดทั่วสหราชอาณาจักร ซึ่งถือเป็น 68% โดยประมาณของเครือข่ายการชาร์จสาธารณะ โดยการสมัครใช้งานเพียงบัญชีเดียว

บริการนี้ให้การเข้าถึงเครือข่ายการชาร์จที่สำคัญหลายแห่ง รวมถึง bp pulse, Pod Point, IONITY, Source London, Chargepoint, NewMotion, Char.gy และ ESB

Kia เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จในสหราชอาณาจักรสำหรับ EV
Kia เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จในสหราชอาณาจักรสำหรับ EV

บริการนี้ให้การเข้าถึงการเชื่อมต่อที่ “รวดเร็ว” มากกว่า 1,300 รายการ โดยให้ความเร็วในการชาร์จที่สูงกว่า 50kW นอกจากนี้ ยังสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ Digital Charging Solutions (DCS) ช่วยให้การเดินทางในทวีปปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ด้วย eRoaming ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงจุดชาร์จเพิ่มเติมมากกว่า 178,000 แห่ง ใน 28 ประเทศอื่น ๆ ในยุโรป โดยไม่ต้องทำสัญญาเพิ่มเติม

เจ้าของ BEV และ PHEV ของ Kia สามารถเข้าถึง KiaCharge ผ่านแอพสมาร์ทโฟน หรือการ์ดระบุความถี่วิทยุ (RFID) โดยทำการชำระเงินรายเดือน แทนที่จะทำธุรกรรมทุกครั้งที่ชาร์จ

บริการนี้มีตัวเลือกแผนการใช้งาน ที่ยืดหยุ่นได้สองแบบ ซึ่งปรับแต่งให้เหมาะกับการชาร์จของแต่ละบุคคล ได้แก่ “Easy” และ “Plus”

แผน “Easy” เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานขนาดเล็ก ด้วยการเรียกเก็บเงินเพียงครั้งเดียว 1.99 ปอนด์ เพื่อเข้าถึงบริการ และรับบัตร KiaCharge RFID แผนนี้ไม่มีค่าบริการรายเดือน แต่ต้องจ่าย “ค่าเซสชัน” £ 0.49 ทุกครั้งที่ผู้ใช้เสียบปลั๊กชาร์จ ให้กับสถานีชาร์จส่วนใหญ่แทน (ยกเว้นเครื่องชาร์จในเครือข่าย bp pulse และ Pod Point) และผู้ใช้จะจ่ายค่าไฟฟ้าคิดเป็นต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

Kia เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จในสหราชอาณาจักรสำหรับ EV

แผน “Plus” เป็นตัวเลือก ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องพึ่งพาการชาร์จสาธารณะเป็นหลัก ต่างจากอัตราภาษี “Easy” ผู้ใช้จะต้องค่าบริการรายเดือน 2.99 ปอนด์ แต่ไม่มีค่าธรรมเนียมล่วงหน้า หรือ “ค่าเซสชัน” ในการชาร์จแต่ละครั้ง ผู้ใช้จะชำระค่าไฟฟ้าเป็นกิโลวัตต์ชั่วโมง และจะได้รับส่วนลดเพิ่มเติม 15% ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง จากเครือข่ายส่วนใหญ่

ผู้ใช้ทุกคนยังสามารถเพิ่มการสมัครสมาชิก bp pulse bolt-on เข้าใน KiaCharge ได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 7.85 ปอนด์ต่อเดือน การสมัครสมาชิกนี้ให้ส่วนลดแก่ผู้ใช้สูงสุดถึง 40% เทียบกับอัตราการชาร์จแบบ “ทันที” เมื่อชาร์จภายในเครือข่าย bp pulse ที่มีเครื่องชาร์จเกือบ 7,000 เครื่อง

ผู้ใช้ KiaCharge เข้าถึงเครือข่ายผ่านบัตร RFID หรือผ่านแอปสมาร์ทโฟน KiaCharge ซึ่งเข้ากันได้กับอุปกรณ์ iOS และ Android ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลแบบเรียลไทม์ สำหรับแต่ละเครือข่ายหรือจุดชาร์จ รวมถึงราคา ความพร้อมใช้งาน และข้อมูลทางเทคนิคผ่านแอป

Kia เปิดตัวเครือข่ายการชาร์จในสหราชอาณาจักรสำหรับ EV

คาดว่า บริการใหม่นี้ จะช่วยเร่งการปฏิวัติระบบไฟฟ้าทั้งหมด เนื่องจาก การชาร์จ EV จะง่ายขึ้นมากตามที่ Paul Philpott ประธานและซีอีโอของ Kia Motors (UK) Limited กล่าว

“ความพร้อมใช้งาน และความเหมาะสมของจุดชาร์จสาธารณะ ยังคงเป็นอุปสรรค์ สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมาก” เขากล่าว “KiaCharge พยายามแก้ไขปัญหานี้ โดยให้บริการชาร์จสาธารณะ ที่ครอบคลุม และใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าของเรา ซึ่งเข้าถึงได้จากบัญชีเดียว”


Ref:
https://www.whichev.net/2021/03/01/kia-launches-uk-charging-network-for-its-evs/