Volvo เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า C40 Recharge

Volvo เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า C40 Recharge

Volvo เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า C40 Recharge ระบบไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด ตามที่รายงานเมื่อเช้านี้ บริษัทมีแผนจะเป็นแบรนด์ไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030 และ C40 เป็นก้าวแรกสู่เป้าหมายนั้น

C40 Recharge มีข้อดีทั้งหมดของ SUV แต่มีการออกแบบที่ต่ำกว่า และโฉบเฉี่ยวกว่า ใช้แพลตฟอร์มรถ CMA และที่สำคัญที่สุดคือ เป็น Volvo รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ ที่ออกแบบให้ใช้ระบบไฟฟ้าล้วนเท่านั้น

Volvo เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า C40 Recharge
Volvo เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า C40 Recharge

หลังจากการเปิดตัว XC40 Recharge และ C40 Recharge ในตอนนี้ Volvo Cars จะเปิดตัวรุ่นไฟฟ้าเพิ่มเติมอีกหลายรุ่น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในความเป็นจริงภายในปี 2025 บริษัทตั้งเป้าให้ 50% ของปริมาณการขายทั่วโลก ประกอบด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และที่เหลือเป็นรถยนต์ไฮบริด ภายในปี 2030 มีแผนที่จะขายรถยนต์ทุกคันเป็นระบบไฟฟ้าล้วน

รถ SUV พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ ถือเป็นก้าวแรก บนถนนสู่การเปลี่ยนบริษัทเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ตามที่ Henrik Green ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Volvo Cars กล่าว

“C40 Recharge แสดงถึงอนาคตของ Volvo และแสดงให้เห็นว่าเรากำลังจะไปที่ใด” เขากล่าว “รถรุ่นนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เสนอขายทางออนไลน์เท่านั้น มาพร้อมกับแพ็คเกจการดูแลที่สะดวกสบาย และจะพร้อมสำหรับการจัดส่งที่รวดเร็ว การได้รถ Volvo คันใหม่ ไม่เคยน่าสนใจขนาดนี้”

Volvo เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า C40 Recharge

รถ EV รุ่น C40 Recharge จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หนึ่งตัวที่ด้านหน้า และอีกตัวที่เพลาหลัง ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 78kWh ซึ่งสามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วถึง 80% ในเวลาประมาณ 40 นาที จะมีระยะขับขี่ที่คาดการณ์ไว้ ประมาณ 420 กม. (261 ไมล์) ซึ่งคาดว่าจะดีขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์

ส่วนหลังของ C40 Recharge มีการออกแบบด้านท้ายที่โดดเด่น เพื่อให้เข้ากับเส้นหลังคาส่วนล่าง ในขณะที่การออกแบบใหม่ด้านหน้า เป็นโฉมหน้าใหม่สำหรับ Volvo รุ่นไฟฟ้า และรวมถึงไฟหน้า พร้อมเทคโนโลยีพิกเซลที่ล้ำสมัย

Volvo เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า C40 Recharge

ภายในจะมีระบบสาระบันเทิงแบบเดียวกับ XC40 ที่พัฒนาร่วมกับ Google และใช้ระบบปฏิบัติการ Android จะช่วยให้ผู้บริโภคมีแอปและบริการของ Google ในตัวเช่น Google Maps, Google Assistant และ Google Play Store

C40 Recharge แบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบจะจำหน่ายทางออนไลน์เท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องกับความทะเยอทะยานของบริษัท ในการลดความซับซ้อนของการนำเสนอรถรุ่นต่างๆ และมุ่งเน้นไปที่ การนำเสนอที่เลือกไว้ล่วงหน้าที่น่าสนใจ Volvo Cars ต้องการลดความซับซ้อนของข้อเสนอ C40 Recharge ให้กับผู้บริโภค

C40 Recharge จะเข้าสู่การผลิตในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และจะผลิตควบคู่ไปกับ XC40 Recharge ที่โรงงานผลิต Volvo Cars ในเมือง Ghent ประเทศเบลเยียม ซึ่งกำลังเตรียมพร้อม ที่จะเพิ่มการผลิตเป็นสามเท่า คาดว่าจะวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรในปี 2022


Ref:
https://www.whichev.net/2021/03/03/volvo-launches-c40-recharge-electric-car/