ผู้ให้บริการยานพาหนะสามารถประหยัดเงินได้ 17 ล้านปอนด์ต่อปีด้วย EVs

ผู้ให้บริการยานพาหนะสามารถประหยัดเงินได้ 17 ล้านปอนด์ต่อปีด้วย EVs Citroen กล่าว การวิจัยใหม่ของ Citroen ได้ชี้ให้เห็นว่า ผู้ให้บริการยานพาหนะและยานพาหนะทางธุรกิจ สามารถประหยัด ในการชำระเงินสำหรับการเข้าไปยัง London Congestion Charge Zone ได้มากกว่า 17 ล้านปอนด์ต่อปี เมื่อเปลี่ยนไปใช้รถยนต์และรถตู้ แบบไฟฟ้าหรือปลั๊กอินไฮบริด

การวิเคราะห์ข้อมูล Transport for London พบว่า ธุรกิจต่างๆยังคงใช้จ่ายมากกว่า 1.4 ล้านปอนด์ต่อเดือน เพื่อเข้าและให้บริการในใจกลางกรุงลอนดอน การเข้าสู่ Congestion Charge Zone ในลอนดอนนั้น จะไม่มีเสียค่าใช้จ่าย สำหรับรถทุกคันที่ผ่านเกณฑ์การปล่อยมลพิษ Euro 6 ในปัจจุบัน ซึ่งก็คือ ต้องปล่อย CO2 น้อยกว่า 75g/km และมีช่วงการปล่อยมลพิษต่ำสุด 20 ไมล์

ผู้ให้บริการยานพาหนะสามารถประหยัดเงินได้ 17 ล้านปอนด์ต่อปีด้วย EVs
ผู้ให้บริการยานพาหนะสามารถประหยัดเงินได้ 17 ล้านปอนด์ต่อปีด้วย EVs

งานวิจัยของ Citroën UK ยังเผยด้วยว่า Transport for London เก็บเงินได้กว่า 17 ล้านปอนด์ จากธุรกิจที่เข้าใช้ Congestion Charge Zone โดยนับระหว่างเดือนตุลาคม 2019 ถึงกันยายน 2020 เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจที่เปลี่ยนมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้า 100% เช่น รถตู้ Citroënë-Dispatch และรถแฮทช์แบ็กขนาดกะทัดรัดตระกูล ë-C4 ใหม่ สามารถเข้าใช้ Congestion Charge Zone ได้ฟรี

ë-Dispatch สามารถใช้ได้กับชุดแบตเตอรี่ขนาด 50kWh หรือ 75kWh และมีระยะขับขี่ที่น่าประทับใจถึง 205 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รถยนต์ไฟฟ้ารองรับการชาร์จอย่างรวดเร็วสูงสุด 100kW และการชาร์จ 80% สามารถทำได้ในเวลาเพียง 30 นาที

ในทำนองเดียวกัน ë-C4 ใหม่ มีแบตเตอรี่ 50kWh และมอเตอร์ไฟฟ้า 100kW (136hp) และมีระยะขับขี่ไกลถึง 217 ไมล์ EV นี้ยังรองรับการชาร์จอย่างรวดเร็วสูงสุด 100kW ด้วยการชาร์จ 80% ใช้เวลา 30 นาที

ผู้ให้บริการยานพาหนะสามารถประหยัดเงินได้ 17 ล้านปอนด์ต่อปีด้วย EVs

ตัวเลือกไฟฟ้าทั้งหมดเหล่านี้ สามารถช่วยให้ธุรกิจประหยัดเงิน และใช้ประโยชน์จากผลประโยชน์ต่างๆ ได้ตามที่ Eurig Druce กรรมการผู้จัดการของ Citroën UK กล่าว

“ไม่เพียงแต่เหมาะกับสภาพการขับขี่ที่หลากหลาย แต่ความสามารถในการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ส่งผลให้ไม่ต้องจ่ายเงินตามสิทธิประโยชน์ (Benefit-in-Kind – BIK)” เขากล่าว “จากการวิจัยล่าสุดของเรา แสดงให้เห็นว่า ธุรกิจต่างๆยังสามารถประหยัดเงินได้อย่างมากในด้านอื่นๆ รวมถึงการชำระเงินเมื่อใช้งาน Congestion Charge Zone”


Ref:
https://www.whichev.net/2021/01/22/fleet-vehicle-operators-could-save-17-million-a-year-with-evs-says-citroen/