รถ Volvo จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030

รถ Volvo จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030

รถ Volvo จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030 Volvo Cars ได้ประกาศว่าจะเป็นแบรนด์ไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030 บริษัทได้กล่าวว่า มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำ ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และมีแผนจะเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า อย่างเต็มตัวในช่วงทศวรรษนี้

ความทะเยอทะยานในปี 2030 แสดงให้เห็นถึงการเร่งตัวของกลยุทธ์ การใช้พลังงานไฟฟ้าของ Volvo Cars โดยได้รับแรงหนุน จากความต้องการรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และความเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่า ตลาดรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปนั้นหดตัวลง

Volvo รู้ดีว่ารถยนต์ไฟฟ้าคืออนาคต และในไม่ช้าเครื่องยนต์สันดาปภายในจะหายไป ดังนั้น นี่จึงถือเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต และการอยู่รอดของแบรนด์ ตาม Håkan Samuelsson ผู้บริหารระดับสูงของ Volvo

“เพื่อให้ประสบความสำเร็จ เราต้องเติบโตอย่างมีกำไร ดังนั้น แทนที่จะลงทุนในธุรกิจที่หดตัว เราเลือกที่จะลงทุนในอนาคต รถไฟฟ้า และ ออนไลน์” เขากล่าว “เรามุ่งเน้นอย่างเต็มที่ ในการเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”

รถ Volvo จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030
รถ Volvo จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030

Volvo Cars เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรก XC40 Recharge ในตลาดทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว รถรุ่นนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีรายงานว่า บริษัทมีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นสามเท่า ที่โรงงานในเมืองเกนต์ ในเบลเยียม

XC40 EV เป็นรถ SUV ขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีระยะทาง 249 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และกำลังขับ 408hp แบตเตอรี่สามารถชาร์จได้ถึง 80% ของความจุในเวลาประมาณ 40 นาที บนระบบชาร์จเร็ว

ภายในปี 2025 Volvo ตั้งเป้าว่า 50% ของยอดขายทั่วโลก จะประกอบด้วยรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และที่เหลือเป็นรถยนต์ไฮบริด ภายในปี 2030 รถยนต์ทุกคันที่จำหน่ายควรเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกครั้ง ในกลยุทธ์ทางธุรกิจ เนื่องจาก จะเปลี่ยนรูปแบบการขายแบบเดิม โดยย้ายการขายทั้งหมดไปออนไลน์

รถ Volvo จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030

Volvo จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าตระกูลใหม่อย่างสมบูรณ์ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และทั้งหมดนี้ จะวางจำหน่ายทางออนไลน์เท่านั้น ในความเป็นจริง บริษัทจะลงทุนอย่างมาก ในช่องทางการขายออนไลน์ ลดความซับซ้อนในข้อเสนอผลิตภัณฑ์ลงอย่างมาก และสร้างรูปแบบการกำหนดราคาที่โปร่งใส

การเคลื่อนไหวในการขายรถ Volvo รุ่นไฟฟ้าทางออนไลน์เท่านั้น เป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญ ที่จะช่วยให้บริษัท กลายเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในตลาด EV อ้างอิงจาก Lex Kerssemakers หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ทั่วโลก ของ Volvo Cars

“อนาคตของ Volvo Cars ถูกกำหนดโดยหลัก 3 ประการ ได้แก่ ไฟฟ้า ออนไลน์ และการเติบโต” เขากล่าว “เราต้องการมอบความอุ่นใจให้กับลูกค้า และการมีรถ Volvo แบบไม่ต้องกังวล โดยขจัดความซับซ้อนในขณะรับและขับรถ ความเรียบง่าย และความสะดวกสบาย เป็นกุญแจสำคัญสำหรับทุกสิ่งที่เราทำ”

รถ Volvo จะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030

Care by Volvo ซึ่งเป็นที่รู้จักเมื่อไม่นานมานี้ ในชื่อบริการสมัครสมาชิกของ Volvo Cars ซึ่งจะขยายไปสู่ข้อเสนอสำหรับลูกค้าที่กว้างขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายโดยรวม เมื่อซื้อรถ Volvo ไฟฟ้าทางออนไลน์ จะได้รับแพ็คเกจการดูแลที่สะดวกสบาย ซึ่งรวมถึงรายการต่าง ๆ เช่น การบริการ การรับประกัน ความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ตลอดจนการประกันภัยที่มีให้บริการ และตัวเลือกการชาร์จไฟที่บ้าน

การประกาศดังกล่าว เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ ก็มีสัญญาณบางอย่างที่แสดงให้เห็นว่า Volvo กำลังมุ่งหน้าไปสู่อนาคต ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด บริษัทประกาศเมื่อหลายเดือนก่อนว่า ได้เปิดห้องปฏิบัติการมอเตอร์ไฟฟ้าแห่งใหม่ในเซี่ยงไฮ้ เพื่อพัฒนา และทดสอบส่วนประกอบรถยนต์ไฟฟ้า


Ref:
https://www.whichev.net/2021/03/03/volvo-to-go-all-electric-by-2030-and-take-sales-online-for-evs/