ประธานาธิบดี Biden จะเปลี่ยนยานพาหนะของรัฐบาลกลางทั้งหมดเป็น EV

ประธานาธิบดี Biden จะเปลี่ยนยานพาหนะของรัฐบาลกลางทั้งหมดเป็น EV

ประธานาธิบดี Biden จะเปลี่ยนยานพาหนะของรัฐบาลกลางทั้งหมดเป็น EV ประธานาธิบดีไม่เสียเวลาในการกำหนดนโยบายเรื่องยานยนต์ไฟฟ้าให้ชัดเจน ในสุนทรพจน์วันนี้ ยังไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ในตำแหน่งประธานาธิบดีของเขา Biden ประกาศว่าเขามีแผนที่จะเปลี่ยนยานพาหนะของรัฐบาลกลางทั้งหมด ที่ให้บริการด้วย EV ที่ผลิตในประเทศ

ตามรายงานของ Federal Fleet Report ประจำปี 2019 ของ Federal Service Administration จำนวนยานพาหนะทั้งหมดคือ 645,000 คัน ซึ่งถือเป็น EV จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ตื่นเต้นเกินไปประธานาธิบดีไม่ได้กำหนดแผน หรือไทม์ไลน์ใด ๆ แต่เป็นเพียงความมุ่งมั่น ที่จะเปลี่ยนยานพาหนะในปัจจุบัน ไปสู่ยานพาหนะไฟฟ้าที่ไม่มีการปล่อยมลพิษ

นี่จะเป็นการระดมการลงทุนภาครัฐ และโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง และการวิจัยและพัฒนาครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง – ประธานาธิบดี Biden

Biden ยังเสริมว่ายานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด จะผลิตในประเทศ และจะเป็นการระดมการลงทุนภาครัฐ และโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดซื้อ ที่ใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง นั่นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะมันจะจำกัดตัวเลือกของภาคส่วนต่างๆ ในการสั่งซื้อรถไฟฟ้าเข้าไปทดแทน

Tesla Model 3 ได้พิสูจน์แล้วว่า เป็นรถไฟฟ้าลาดตระเวนตำรวจที่ยอดเยี่ยม สำหรับบางหน่วยงานที่เต็มใจให้โอกาสรถรุ่นนี้ และดูเหมือนว่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดี กรมตำรวจ Bargersville ในรัฐอินเดียนาประกาศว่า Model 3 ช่วยพวกเขาลดรายจ่ายถึง 6,750 เหรียญ ในการใช้งานเพียงหนึ่งปี เมื่อเทียบกับเรือลาดตระเวน Dodge Charger จึงสามารถจินตนาการได้ว่า รัฐบาลจะประหยัดได้เพียงใด เมื่อเปลี่ยนรถยนต์ของรัฐกว่าครึ่งล้านคันด้วย EV ที่มีประสิทธิภาพ

เกือบ 22% ของยานพาหนะในยานพาหนะของรัฐบาลกลางคือรถบรรทุกไปรษณีย์ ซึ่งเกินกำหนดการเปลี่ยนมานาน อายุเฉลี่ยของรถบรรทุกส่งไปรษณีย์ Grumman คือ 28 ปี และไม่มีฟังก์ชันพื้นฐาน ที่จำเป็นของยานพาหนะสมัยใหม่ เช่น ถุงลมนิรภัย เบรกป้องกันล้อล็อก และระบบปรับอากาศ

ยานพาหนะส่งไปรษณีย์เป็นตัวเลือก ที่สมบูรณ์แบบสำหรับยานพาหนะไฟฟ้า เนื่องจาก มีการกำหนดเส้นทางการขับขี่ ขับขี่ด้วย ความเร็วต่ำ และจอดบ่อย และในหลาย ๆ กรณีระยะขับขี่ที่ต้องใช้ สำหรับเส้นทางประจำวันก็ไม่สูงมาก จึงไม่ต้องกังวลเรื่องระยะขับขี่ที่ทำได้ของรถ รถบรรทุกไปรษณีย์ของรัฐบาลกลาง 140,000 คัน ที่ให้บริการในปัจจุบัน ควรเป็นยานพาหนะกลุ่มแรก ที่ได้รับการเปลี่ยน

ถ้าฟังคำประกาศของ Biden ตามตัวอักษร ก็ต้องถือว่า เขาหมายความว่า เขาจะสั่งซื้อรถลิมูซีนประจำตำแหน่งประธานาธิบดี หรือที่เรียกกันติดปากว่า “The Beast” ใหม่เป็นรถไฟฟ้า บางทีอาจจะเป็นรถ Cadillac SUV ที่ใช้ Hummer EV แบบ Custom สิ่งหนึ่งที่รู้แน่นอนคือ เขาจะไม่เรียกร้องให้ Elon Musk ทำกระจกกันกระสุนอย่างแน่นอน


Ref:
https://insideevs.com/news/482015/president-biden-replace-federal-vehicles-with-evs/