ความร่วมมือ Hyundai และ Apple ไม่ได้ไปต่อ

ความร่วมมือ Hyundai และ Apple ไม่ได้ไปต่อ

ความร่วมมือ Hyundai และ Apple ไม่ได้ไปต่อ ไม่แน่ว่าสักวัน Apple car จะเป็นจริง Hyundai Motor Group กล่าวว่า บริษัทและยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีหรือ Apple ไม่ได้เจรจาเพื่อสร้างความร่วมมือ ในโครงการยานยนต์อีกต่อไป แม้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Hyundai ยืนยันว่าทั้งสองบริษัทอยู่ในช่วงเริ่มต้น ของการหารือเกี่ยวกับการทำงานร่วมกัน

“เราไม่ได้มีการพูดคุยกับ Apple เกี่ยวกับการพัฒนายานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ” Hyundai กล่าวในแถลงการณ์ต่อนักลงทุน ตาม Automotive News รายงาน

ยังไม่ชัดเจนว่าฝ่ายใดระงับการเจรจา อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งของ Hyundai เหมือนจะมีการคัดค้านภายในเกิดขึ้น ผู้บริหารบางคนมีความกังวลว่า Hyundai จะเป็นเพียงผู้รับจ้างผลิตให้กับ Apple เช่นเดียวกับที่ทำกับ Foxconn ในการผลิต iPhone แม้ว่าหุ้นใน Kia และ Hyundai จะพุ่งสูงขึ้นจากข่าวลือการเจรจาความร่วมมือดังกล่าวก็ตาม

ตามข่าวลือในเวลานั้น Kia กำลังจะสร้าง Apple Car ที่โรงงานแห่งใหม่ในจอร์เจีย มีการคาดเดาว่า อาจจะมีรถเปิดตัวแนวคิดในปี 2022 และอาจเริ่มขายได้ในปี 2024

ลือ Apple เดิมพันหลายพันล้านกับ Kia เพื่อผลิต EV
ความร่วมมือ Hyundai และ Apple ไม่ได้ไปต่อ

แม้ว่าข่าวเกี่ยวกับการเจรจา จะออกมาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่การเจรจาเหล่านี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2018 ตามรายงานของ Automotive News ที่อ้างถึงรายงานของ Reuters

ในช่วงต้นปี 2021 มีรายงานว่า Apple ยังคงมีทีมงานขนาดเล็กภายใน ที่ทำงานทำงานในโครงการรถยนต์ ซึ่งทีมนี้รวมถึงอดีตวิศวกรของ Tesla ด้วย ยานพาหนะอาจสมบูรณ์พร้อมใช้งานระหว่างปี 2024 ถึง 202ค หากโครงการบรรลุผลสำเร็จ

ก่อนหน้า Hyundai มีข่าวลือว่า Volkswagen Group จะเป็นหุ้นส่วนของ Apple ในโครงการยานยนต์ โดยจะเริ่มต้นด้วยการสร้างรถตู้ VW Transporter ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ สำหรับใช้ในแคมปัสของ Apple แม้ว่าจะมีข่าวลือออกมาหนาหู แต่ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการร่วมมือกันนี้


Ref:
https://www.motor1.com/news/486636/hyundai-apple-car-deal-end/
https://www.autonews.com/automakers-suppliers/hyundai-kia-say-apple-car-deal-now